THIẾT KẾ LOGO

ĐIỀU KIỆN CẦN VÀ ĐỦ ĐỂ BẠN CÓ MỘT LOGO ĐÚNG VỚI MONG MUỐN !

LOGO LÀ BỘ MẶT CỦA THƯƠNG HIỆU.

Bạn có một ý tưởng khởi nghiệp và đang cần xây dựng hình ảnh thương hiệu để truyền thông tới khách hàng. Tuy nhiên lại không giỏi về điều này. Và trong đầu bạn nghĩ đến ngay cần một cái logo đẹp bởi bạn thấy thương hiệu nào cũng có logo. Hãy tự hỏi mình rằng bạn có biết logo là gì và đóng vai trò như thế nào trong truyền thông mà thương hiệu chứ. “biểu tượng thương hiệu (logo) là một phần tử đồ họa, ký hiệu, hoặc biểu tượng (icon) của một thương hiệu hoặc nhãn hiệu và đi cùng mặt chữ . Một biểu tượng thương hiệu tiêu biểu được thiết kế nhằm tạo ngay công nhận trước mắt của người xem. Hay nói dễ hiểu LOGO LÀ BỘ MẶT CỦA THƯƠNG HIỆU.

Khi thiết kế một logo, các chuyên gia đồ họa hình ảnh sẽ cố gắng giới thiệu tối đa giá trị của công ty trên phương diện hình ảnh. Khi nhà thiết kế tìm ra một ý tưởng hình ảnh phù hợp với mong muốn, họ sẽ phối hợp font chữ, màu sắc, kích cỡ, sắp đặt hình ảnh sao cho có thể truyền tải hết ý đồ của bạn tới khách hàng. Một vài hình ảnh đòi hỏi sự mềm mại, trong khi một vài hình ảnh khác lại cần đến sự khoẻ khoắn.Ví dụ, logo của các sản phẩm dành cho trẻ em sẽ hiệu quả hơn nếu được thiết kế với màu sắc và đường nét nhẹ nhàng chứ không phải là những góc cạnh mạnh mẽ.

Tải về bản phân tích thương hiệu: Tại đây

 

TÌM TÊN THƯƠNG HIỆU ẤN TƯỢNG
Bạn có một ý tưởng khởi nghiệp và đang cần xây dựng hình ảnh thương hiệu để truyền thông tới khách hàng. Tuy nhiên lại không giỏi về điều này. Điều cần làm là bạn hãy nghĩ cho mình một cái tên trước. Điều kiện để bạn có thể đặt một tên hay và hợp lý với thương hiệu của mình bạn có thể tìm hiểu tại bài viết sau:
TRA CỨU TÊN THƯƠNG HIỆU
Để tránh bị trùng lặp tên thương hiệu bạn cần tra cứu trước khi tiến hành sử dụng một cái tên thương hiệu. tránh trường hợp thiết kế xong logo lại không dùng được vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ...
TẦM NHÌN - SỨ MỆNH - GIÁ TRỊ CỐT LÕI
Hãy trả lời các câu hỏi như sau: Thương hiệu sinh ra có gì và lộ trình tương lai sẽ là gì và có gì ? Tầm nhìn thương hiệu (brand vision) là mục tiêu cuối cùng mà thương hiệu muốn hướng tới trong khoảng thời gian nhất định. Làm sao để giúp các hoạt động vận hành được rõ ràng và nhất quán? Tất cả đều phụ thuộc vào tầm nhìn.
HIỂU CÁ TÍNH THƯƠNG HIỆU VÀ ĐIỂM KHÁC BIỆT ĐỘC NHẤT
Giá trị cốt lõi của thương hiệu là giá trị khác biệt mạnh nhất, độc đáo nhất, khác biệt nhất của thương hiệu. Giá trị cốt lõi được xem như kim chỉ nam của thương hiệu bởi mọi hoạt động xây dựng và phát triển thương hiệu sẽ đều được xây dựng từ giá trị cốt lõi của thương hiệu. qua đó nói lên cá tính của thương hiệu để khách hàng dễ dàng đưa ra sự lựa chọn hơn. Tìm hiểu một số giá trị cốt lõi thương hiệu tại đây.
TÌM HIỂU THỊ TRƯỜNG CỦA BẠN
Hãy trả lời các câu hỏi như sau: Bạn đã biết mô hình SWOT? Sản phẩm của bạn có được quan tâm đủ nhiều tại thị trường đó. Có nhiều đối thủ cạnh tranh trong khu vực đó chưa? Chiến lược nào để phát triển thị trường.
PHÂN TÍCH KHÁCH HÀNG VÀ ĐỐI THỦ
Phân tích khách hàng và tiêu chí mà khách hàng quan tâm bằng những sơ đồ và từ khóa
MÀU SẮC NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Bạn nhìn thấy màu sắc trong mọi thứ xung quanh bạn, mọi khoảnh khắc trong ngày. Nhưng bạn có bao giờ dừng lại để nghĩ về tác động của từng màu đó đối với bạn là như thế nào không? Mỗi màu đều có một ý nghĩa và chạm đến cảm xúc.
HÌNH KHỐI BẠN YÊU THÍCH SẼ NÓI LÊN CÁ TÍNH THƯƠNG HIỆU
Hãy trả lời các câu hỏi như sau: Thương hiệu sinh ra có gì và lộ trình tương lai sẽ là gì và có gì ? Tầm nhìn thương hiệu (brand vision) là mục tiêu cuối cùng mà thương hiệu muốn hướng tới trong khoảng thời gian nhất định. Làm sao để giúp các hoạt động vận hành được rõ ràng và nhất quán? Tất cả đều