Màu sắc thương hiệu

Màu sắc và phong thủy trong logo, nhưng điều thú vị bạn chưa biết

longpazo - 03/10/2021

PHẦN 3

Màu sắc có ý nghĩa gì trong logo?

Màu sắc tác động tới tâm lý, kết nối mọi trái tim. Trong thiết kế logo, màu sắc có ảnh hưởng lớn đến cảm xúc khách hàng, người tiêu dùng. Một logo đẹp, có màu sắc phù hợp với ngành nghề đã thành công 85% trong việc thu hút khách hàng. Việc lựa chọn được một màu sắc phù hợp với logo phù hợp với bạn chắc hẳn làm bạn khá đau đầu, hôm nay Pazo Design sẽ chia sẻ một số kiến thức về màu sắc trong logo đến với bạn, giúp bạn có những lựa chọn tốt nhất.

–  Màu đen một sự huyền bí mà ta chẳng thể nào biết hết được, nó thể hiện tính táo bạo, độc nhất, đặc trưng cho quyền uy và cổ điển. Màu đen tạo ra kịch tính và sự tinh vi, phù hợp với các sản phẩm đắt tiền hoặc các ngành điện tử, nước hoa, mỹ phẩm, thời trang.

–  Màu vàng tượng trưng màu của mặt trời, ánh sáng bất diệt. Tùy từng gam màu đậm nhạt khác nhau, người ta cảm nhận được cảm xúc lạc quan, ấm áp riêng. Vàng kim tượng trưng cho sự giàu có, vừa truyền thống nhưng lại sang trọng và đẳng cấp riêng biệt thường được ứng dụng trong ngành mỹ phẩm, trang sức phụ kiện, nữ trang, các mặt hàng mỹ phẩm cao cấp.

–  Màu xanh dương tạo cho người nhìn cảm nhận về sự tin cậy, chắc chắn và tính bảo đảm, vững bền. Xanh dương là màu của bầu trời và đại dương bao la phù hợp với ngành du lịch, điện tử, xây dựng, thời trang và nước uống tinh khiết.

–  Màu xanh lá cây là màu của thiên nhiên trong lành, mang ý nghĩa sức khỏe, tươi mát, êm đềm và thanh bình. Gam màu đậm có ý nghĩa khác với màu nhạt, màu xanh lá cây đậm nằm trong nhóm màu cổ điển, tạo cảm giác ổn định, khỏe mạnh, khao khát, phát triển. Màu xanh nhạt cho cảm giác ngon miệng, mát mẻ, sạch sẽ, phù hợp với ngành thực phẩm, du lịch, thời trang trẻ, xây dựng, môi trường, mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, y tế,… 

–  Màu đỏ thường kích thích tuyến yên, làm tăng nhịp đập của tim và phản ứng của cơ thể khi tiếp xúc với màu đỏ khiến người ta năng nổ, mạnh mẽ, dễ bị kích thích. Màu đỏ tạo cảm giác hưng phấn, táo bạo, quyến rũ, sức mạnh, sự sống. Đồng thời cũng có ý nghĩa may mắn hoặc cảnh báo. Phù hợp với ngành đồ ăn, điện tử, hóa chất, động cơ, thời trang lót, y tế,…

–  Màu cam được xuất hiện trên nhiều thiết kế logo của các nhãn hiệu thời trang trẻ, dịch vụ ăn uống, màu của nền tường tại các trường học bởi khả năng kích thích sáng tạo, vui vẻ và sự năng động. Màu cam tươi là màu của sức sống và sự an toàn.

–  Màu tím: mang lại cho ta cảm giác tinh tế, bí ẩn, mạnh mẽ. Màu thích hợp để chọn làm thương hiệu cho những sản phẩm thuộc loại mang tính sáng tạo. Pha trộn giữa màu đỏ và xanh, màu tím kích thích điều huyền bí, sự tinh vi, sự coi trọng yếu tố tinh thần và màu tím thường gắn liền với hoàng tộc. Màu tím nhạt kích thích niềm hoài cổ và tính đa cảm, làm dịu tinh thần, trẻ trung. Màu phù hợp với ngành chăm sóc sắc đẹp như spa, thẩm mỹ viện, thời trang trẻ,…

–  Màu hồng nhạt trẻ trung, mơ mộng, mềm mại, dễ thương tạo cảm giác nhẹ nhàng. Màu hồng đậm mang sinh lực, sự trẻ trung, vui nhộn và sôi nổi. Màu hồng thích hợp cho các sản phẩm không đắt tiền và có tính thời trang dành cho nữ và trẻ em. 

–  Màu xám không mang vẻ bí ẩn như màu đen nhưng thể hiệu quyền uy, thực tế, trí lực và tin tưởng, phù hợp với các ngành điện tử, thời trang, mỹ phẩm cho nam.

–  Trắng/bạc: tinh khiết, chân lý, niềm tin, tao nhã, giàu có, đương thời. Màu này hàm chứa sự đơn giản, sạch sẽ và tinh khiết. Màu trắng thích hợp cho các sản phẩm liên quan đến thực phẩm, thời trang áo cưới.

–  Màu nâu là màu truyền thống toát lên vẻ mộc mạc, giản đơn, bền bỉ và ổn định, màu nâu trên tà áo của người Việt Nam xưa cho người nhìn cảm giác thân thiện, chân chất mà gần gũi. Màu nâu phù hợp với ngành dịch vụ café, quán ăn,…

Hãy vui đùa, chơi đùa cùng màu sắc, thử nghiệm với sắc thái khác nhau và lựa chọn màu sắc đại diện tốt nhất cho bản chất của công ty khách hàng của bạn. Từ đó tạo ra được một thiết kế biểu tượng thành công nhất.

Phong thủy là một lĩnh vực khó nói, đến tận ngày nay, vẫn chưa có bất kỳ bằng chứng khoa học nào chứng minh được phong thủy có thật và phong thủy vẫn luôn bị cộng đồng các nhà khoa học coi là giả. Nhưng nó cũng là một trong những yếu tố được coi là có ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của một người, một doanh nghiệp. Vì lẽ đó trong thiết kế  Pazo mong bạn phải hết sức thận trọng và lưu ý vấn đề phong thủy trong thiết kế logo:

  • Đường nét trên logo phải hài hòa, có sự tiếp nối, hạn chế tạo ra các góc nhọn gây cảm giác bất an cho người nhìn. Đặc biệt phải tránh thiết kế các góc nhọn chĩa thẳng vào tên công ty, tên người hoặc các văn bản liên quan,…
  • Màu sắc của logo phải phù hợp với thuyết Âm Dương, Ngũ Hành.
  • Đặc tính âm dương của Logo cần có tác dụng cân bằng âm dương hình thái của chủ doanh nghiệp. Chẳng hạn chủ doanh nghiệp mệnh Âm thì logo nên mệnh Dương và ngược lại, chủ doanh nghiệp mệnh Dương thì logo nên mệnh Âm.
  • Ngũ Hành của logo cần phải vừa bổ trợ cho Niên Mệnh vừa cân bằng Tứ Trụ Mệnh của chủ doanh nghiệp. Không sử dụng các hành khắc chế với niên mệnh của chủ doanh nghiệp hoặc các hành quá dư thừa trong Tứ Trụ Mệnh.
  • Logo phải rõ ràng, mạch lạc tạo ra luồng khí lưu thông thuận lợi, tránh tạo ra các hình ảnh mang cảm giác bí bách.

Bên cạnh phong thủy, doanh nghiệp cũng nên chú trọng vào các yếu tố cần thiết khác trong quá trình thiết kế logo công ty. Một logo hoàn hảo vẫn là một logo thể hiện rõ nét thông điệp và hình ảnh cũng như đề cao giá trị của thương hiệu.

Phần tiếp theo sẽ là:

PHẦN 1: Màu sắc trợ thủ đắc lực của thương hiệu.

PHẦN 2: Kiến thức quản trị màu sắc nhận diện thương hiệu.

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher