Tìm hiểu bí ẩn của bộ nhận diện văn phòng
Đặt câu hỏi: Công ty bạn có thật sự chuyên nghiệp? Có sự sáng tạo hay không? Chắc chắn một điều, khách hàng của bạn sẽ trở nên có thiện cảm hơn rất nhiều nếu lần đầu tiên họ tiếp xúc với một công ty có hình ảnh chỉnh chu, với bộ ấn phẩm văn phòng chuyên nghiệp, từ đó cũng tạo ra những giá trị lớn về độ tin cậy trong hợp tác kinh doanh. Cùng Pazo Design đặt câu hỏi và đi tìm câu trả lời về bộ nhận diện văn phòng..
Bộ nhận diện văn phòng là gì?
Bộ nhận diện thương hiệu văn phòng là công cụ thể hiện sự chuyên nghiệp. Nó ghi dấu hình ảnh cho doanh nghiệp nhằm tăng sự tín nhiệm với khách hàng. Một bộ nhận diện bao gồm các ấn phẩm văn phòng (Stationery) cần thiết để công ty sử dụng hoặc cung cấp đính kèm với sản phẩm gửi đến cho khách hàng.
Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy.
Bộ nhận diện thương hiệu gồm những gì?
Hiểu một cách đơn giản nhất, thì đó bao gồm tất cả những gì xoay quanh thương hiệu, về thương hiệu mà khách hàng nhìn thấy, nghe thấy. Pazo sẽ liệt kê cho bạn các yếu tố cơ bản bao gồm:
- Biểu tượng (logo)
- Câu khẩu hiệu (slogan)
- Danh thiếp (card visit)
- Giấy viết thư
- Tiêu đề thư
- Phong bì thư
- Hóa đơn
- Thẻ nhân viên
- Đồng phục nhân viên
Ngoài ra còn một số chi tiết có thể bổ sung và hoàn thiện trong quá trình xây dựng.
Tại sao cần xây dựng bộ nhận diện văn phòng?
Việc xây dựng bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ thu hút được sự chú ý, tạo niềm tin với khách hàng. Nhất là trong thời đại số, các thương hiệu, doanh nghiệp đều tham gia vào cuộc đua về hình ảnh, mua bán online,… Hơn nữa, sở hữu bộ nhận diện chuyên nghiệp sẽ cải thiện truyền thông nội bộ. Chính đội ngũ nhân viên cũng hiểu rõ hơn về doanh nghiệp, về những định hướng mà chủ doanh nghiệp đề ra. Môi trường làm việc cũng sẽ trở nên chuyên nghiệp, nâng cao hiệu suất làm việc.