Tính cách thương hiệu – nắm được tính cách của đứa con tinh thần giúp bạn đưa nó đi xa và đi đúng hướng cần tới.
Tính cách thương hiệu, liệu bạn đã hiểu chưa?
Một bí mật động trời về tính cách thương hiệu có thể bạn đang bỏ lỡ!
Gấu Pazo chia sẻ với bạn: Tính cách thương hiệu hay gọi là cách để nhân cách hóa thương hiệu của bạn với các đặc điểm liên quan và sự khác biệt rõ ràng trong môi trường cạnh tranh mạnh mẽ. Tính cách thương hiệu báo hiệu cho khách hàng biết thương hiệu của bạn ưa mạo hiểm hay thích an toàn, vui tính hay nghiêm túc, đáng tin cậy hay không. Cũng giống như khi nghĩ về Apple, bạn liên tưởng ngay đến sự sáng tạo, sang trọng, tối giản, hay khi nghĩ về Pazo design sẽ liên tưởng ngay đến sự sáng tạo siêu tốc, vui tính và nhiệt tình.
Tính cách thương hiệu là một thành phần quan trọng của định vị thương hiệu và tạo ra sự khác biệt. Tính cách thương hiệu nhân cách hóa thương hiệu, tạo cho thương hiệu có chiều sâu, có sắc thái, đồng thời làm cho thương hiệu trở nên liên quan đến đối tượng mục tiêu. Vậy những tính cách nào giúp tạo dựng thương hiệu, đón chờ câu trả lời từ Gấu Pazo ngay.
Tình yêu có cần sự chân thành? câu trả lời chắc chắn có. Cũng như chân thành là mục tiêu của thương hiệu, như một khía cạnh của tính cách thương hiệu, sự chân thành được dành cho những thương hiệu lành mạnh, trung thực, vui tính và giản dị. . Các thương hiệu có những đặc điểm nổi bật này thường được tìm thấy trong các ngành khách sạn, dịch vụ ăn uống và an ninh: Disney, Amazone, Hallmark,….
Chân thành không thôi thì liệu có dễ bị cắm sừng hay không ? Câu trả lời là có nếu không có sự sôi nổi, đột phát thì rất dễ bị đi dần vào bế tắc.
Thương hiệu tính cách sôi nổi thường có những đặc điểm như táo bạo, năng động, giàu trí tưởng tượng và tiên tiến. Các thương hiệu sôi nổi thường xuyên mở khóa những thứ vi diệu hoặc cảm giác mạnh và tận dụng quảng cáo có chỉ số kích thích hoặc xác nhận thú vị về người nổi tiếng. Điển hình một số thương hiệu có tính cách sôi nổi: Tesla, Coca-Cola , Nike
Thương hiệu mạnh về Năng lực: trong tình yêu giúp tình yêu duy trì và phát triển. Cũng như một thương hiệu có năng lực là thương hiệu đáng tin cậy, thông minh và đảm bảo cho sự thành công. Những thương hiệu theo chiều hướng tính cách này là những nhà lãnh đạo tư tưởng và những người có trách nhiệm. Điển hình ta không thể không nhắc tới Volvo, google…..
Thương hiệu có tính cách tinh tế:
Người tinh tế là người nhạy cảm, tế nhị, có khả năng đi sâu vào những chi tiết rất nhỏ, rất sâu sắc và vì vậy họ thường làm vui lòng người khác bởi nắm bắt và thấu hiểu được tâm lý người đối diện. Bản chất của thương hiệu cũng vậy, các thương hiệu có tính cách tinh tế được đặc trưng bởi các đặc điểm như tỷ mỉ, sang trọng, sạch sẽ và quyến rũ. Đây là những thương hiệu cao cấp hướng đến đối tượng khách hàng sành điệu, có địa vị. Hãy nghĩ ngay đến các thương hiệu như : Apple, Gucci, Rolex,…
Thương hiệu mạnh mẽ: là ưa thích mạo hiểm, hoạt động ngoài trời và thích chiến đấu với khó khăn. Đây là những thương hiệu được xây dựng để tồn tại lâu dài và được coi là làm việc chăm chỉ, mạnh mẽ, cơ bắp và đích thực. Các thương hiệu này chắc chắn thường được tìm thấy trong các ngành xây dựng, thể thao như: Marllboro, Jeep,…
Tính cách tạo lên giá trị mỗi con người. Với thương hiệu cũng vậy, hãy khéo léo lựa chọn cũng như định hình tính cách cho thương hiệu để nó trở lên có giá trị trong mắt người tiêu dùng.