Sự tiềm ẩn bộ ấn phẩm truyền thông, bạn đã biết chưa?
Chắc hẳn các bạn đã nghe đến cụm từ “ấn phẩm truyền thông” Theo Pazo Design biết ấn phẩm truyền thông là các vật phẩm tạo nên những nhận thức quen thuộc giúp duy trì sự tin cậy của khách hàng và nâng tầm giá trị thương hiệu doanh nghiệp bạn.
Để giúp hình dung dễ hơn về ấn phẩm truyền thông Pazo Design sẽ chia bộ ấn phẩm truyền thông ra làm 2 hình thái là động và tĩnh
Tĩnh- Ấn phẩm truyền thông in: Có rất nhiều dạng ấn phẩm in dùng trong các sự kiện, hoạt động ví dụ như bandroll (băng-rôn), poster (flyer), standee (pano), biển bảng quảng cáo, brochure (tờ rơi)… Các ấn phẩm sau khi thiết kế sẽ được in ấn và thi công, lắp đặt tại khu vực tổ chức sự kiện để tuyên truyền cho sự kiện, hoạt động đó.
Động– Ấn phẩm truyền thông online: Với xu hướng hiện nay, hầu hết các hoạt động đều có kênh truyền thông trực tuyến để làm tăng hiệu ứng tuyên truyền, do đó việc sử dụng các ấn phẩm trực tuyến thật ấn tượng để quảng bá cũng rất hiệu quả. Các ấn phẩm online cũng khá đa dạng như website, logo, video, banner…
Phân biệt các ấn phẩm truyền thông ?
Backdrop: là phông nền sân khấu được đặt ở vị trí trung tâm của sự kiện. Đây là ấn phẩm không chỉ làm đẹp cho không gian sự kiện mà còn truyền thông đến khách mời, đặc biệt là giới báo chí.
Banner: hay còn gọi là bảng quảng cáo, là một dạng ấn phẩm truyền thông có kích thước lớn, hạn chế hình ảnh nhưng thường để phông chữ to và chứa keyword.
Poster: là áp phích với kích thước ở mức trung bình, đảm bảo rằng có thể đọc được từ xa. Poster thường được đặt ở những khu vực đông người như rạp chiếu phim, các sự kiện, triển lãm
Flyer: là một dạng ấn phẩm truyền thông được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch quảng bá. Flyer thường được thiết kế với kích thước khổ A4, A5, A6 hoặc dạng danh thiếp.
Để có thể mở rộng và lan tỏa các sản phẩm, dịch vụ, công ty hay doanh nghiệp việc sử dụng ấn phẩm truyền thông là điều khó tránh khỏi. Vì vậy, sử dụng sao cho hợp lý và mang lại hiệu quả cao nhất mới là vấn đề quan tâm hàng đầu.