Báo cáo thường niên
bộ salekit
tài liệu thuyết trình

Cấu trúc cơ bản của Báo cáo thường niên – tài liệu thuyết trình – bộ salekit

longpazo - 03/10/2021

Báo cáo thường niên

Bạn đang thành lập một công ty, sau một năm hoạt động công ty của bạn đã thu được lợi nhuận. Nhưng khi bạn đưa báo cáo thường niên của công ty mình cho khách, các nhà đầu tư họ lại do dự chẳng cảm thấy hứng thú với công ty của bạn. Lý do không phải do công ty bạn yếu, không đáng để lựa chọn bởi báo cáo thường niên rất nhiều dữ liệu thường tạo cảm giác khô khan. Vậy nên đôi khi những điểm mạnh, điểm nổi bật của doanh nghiệp lại không được chú ý tới. Vậy nên hãy cùng Pazo Design đi tìm hiểu xem báo cáo thường niên trong thiết kế có ý nghĩa như thế nào.

Thiết kế báo cáo thường niên là tạo ra một bức tranh toàn cảnh về các hoạt động của doanh nghiệp trong năm qua và kế hoạch, định hướng phát triển vào thời gian tới. Cụ thể hơn, nó thể hiện sự thay đổi cơ cấu nội bộ, sự phát triển của công ty theo những chỉ tiêu đã đề ra, chứng minh sự phát triển của doanh nghiệp bằng con số, báo cáo tài chính, báo cáo sản xuất của các phòng ban.

Báo cáo thường niên của một doanh nghiệp gồm những nội dung sau

– Giới thiệu công ty

– Các sự kiện hoạt động và thành tựu nổi bật trong năm qua

– Định hướng phát triển doanh nghiệp trong năm tới

– Báo cáo về hoạt động kinh doanh

– Báo cáo về quản trị doanh nghiệp

– Hoạt động CSR

– Báo cáo tài chính

 Thiết kế báo cáo thường niên sẽ giúp doanh nghiệp cân bằng nội dung. Từ câu chữ, tới hình ảnh, và các yếu tố đồ họa khác. Bố cục, cấp độ nội dung sẽ được chia tỷ lệ chuẩn xác, giúp người đọc nắm bắt thông tin nhanh hơn. Nhất là tình tình hoạt động cũng như giá trị công ty.

Tài liệu thuyết trình

“Người nói phải có người nghe”  hay nói đơn giản là khi thuyết trình phải có đối tượng nhắm tới. Cho dù giọng nói, cách thức truyền đạt của bạn có hay đến nhưng nếu bạn cứ nói suông không đi kèm nội dung, hình ảnh, video, …minh họa hoặc có nhưng bạn chuẩn bị không tốt thì nó cũng là một bài thuyết trình tệ, thất bại.

Pazo Design trả lời cho câu hỏi “Tài liệu thuyết trình là gì”  Chắc hẳn câu hỏi không không quá khó để trả lời, 12 năm đi học mỗi lần đến kì thi bạn chắc chắn sẽ sử dụng tài liệu để ôn thi, có người thì lại dụng tài liệu để cop bài. Tài liệu thuyết trình cũng vậy nó là những thông tin, nội dung chúng ta được chuẩn bị trước dưới hình thức slide, video, hình ảnh,….để góp phần tạo lên sự thành công cho  bài thuyết trình.

Tìm hiểu về bố cục tài liệu thuyết trình ? Sẽ không có một bố cục cụ thể nào được đặt ra cho tài liệu thuyết trình nó sẽ phụ thuộc vào sự chuẩn bị, hình thức tài liệu thuyết trình của mỗi người. Nhưng việc tài liệu thuyết trình có đi kèm theo slide, hình ảnh, video chuyên nghiệp,đẹp, dễ nhìn hợp với nội dung cần thuyết trình là vô cùng cần thiết góp phần tạo lên thành công cho bài thuyết trình.

Bộ salekit

Nếu làm sale, chủ doanh nghiệp hay kinh doanh thì chắc bạn đã nghe đến thuật ngữ Sales kit. Vậy chắc rằng bạn cũng có biết Sales kit là gì rồi? Cùng Pazo Design tìm hiểu kỹ và sâu hơn về Sales kit nhé.

Trả lời câu hỏi sales kit là gì?

Sales kit (bộ tài liệu bán hàng) là một tệp chứa toàn bộ thông tin liên quan tới thương hiệu, sản phẩm và dịch vụ mà công ty cung cấp. Đồng thời, sales kit cũng hỗ trợ đắc lực cho nhân viên bán hàng và nó có thể được tùy chỉnh linh hoạt cho các đối tượng riêng biệt. 

Bộ công cụ Sales kit còn giúp Công ty định hướng khách hàng tiềm năng, giúp khách hàng hiểu rõ hơn về thông tin doanh nghiệp, những lợi ích, giá trị của sản phẩm hay dịch vụ mà công ty cung cấp. Bộ sales kit cũng đồng thời cũng làm tăng nhận diện thương hiệu của công ty. 

Tiếp tục đặt câu hỏi một bộ tài liệu Sales kit bán hàng cơ bản bao gồm:

1./ Danh thiếp – Name Card:

Name Card là vật bất ly thân của người làm Sales, giúp giới thiệu bản thân và doanh nghiệp với đối tác khách hàng cũng như thông tin để liên lạc.

2./ Kẹp tài liệu – File Folder:

File Folder là một bìa hồ sơ được dùng để kẹp những tài liệu sales kit, giúp quản lý và sắp xếp tài liệu một cách gọn gàng, có trật tự, mang tính chuyên nghiệp, kỷ luật.

3./ Brochure:

Brochure không thể thiếu trong bộ Sales Kit, giúp người bán hàng giới thiệu các thông tin về công ty cũng như sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp mình đang cung cấp.

4./ Catalogue:

Sau Brochure, thì Catalogue để cho khách hàng xem các mẫu sản phẩm. Catalogue sẽ cung cấc thông tin chi tiết của từng chủng loại sản phẩm, giúp khách hàng có thể tham khảo và đối sánh để lựa chọn.

5./ Báo giá – Quotation:

Sau khi giới thiệu Brochure và Catalouge cho khách hàng thì cần một báo giá đầy đủ, chi tiết trên một tờ báo giá chuyên nghiệp có đầy đủ thông tin, hình ảnh sản phẩm, địa chỉ liên lạc của công ty. Có thể ghép báo giá chung vào Catalogue.

6./ Đơn đặt hàng, đặt cọc – Hợp đồng mua bán:

Luôn mang theo sẵn hợp đồng mua bán, đơn đặt hàng hay hợp đồng đặt cọc mà có con dấu, chữ ký, được thiết kế đẹp, thông tin rõ ràng sẽ làm giữ chân khách hàng ngay lúc bạn chốt hộp đồng tránh khách hàng sẽ đổi ý sau này.

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Về Pazo Studio
Voucher