Các yếu tố nhận diện bổ trợ
Các yếu tố nhận diện bổ trợ
Các yếu tố đồ họa bổ trợ là một trong những yếu tố thị giác mạnh mẽ giúp thương hiệu được nhận diện. Pazo Design sẽ cùng bạn tìm hiểu về các yếu tố nhận diện bổ trợ, với các phần nội dung về hình ảnh, chữ và bố cục. Bởi đây là những yếu tố linh hoạt, việc ứng dụng trong các trường hợp sẽ mang tính mềm dẻo. Nội dung sẽ xoay quanh các vấn đề: Hình ảnh và thông điệp truyền tải, chữ nói gì về thương hiệu và nhận diện thương hiệu qua bố cục.
Khi tiếp xúc với những hình ảnh mang thông điệp đồng bộ và được nhắc lại nhiều lần, não bộ của chúng ta có xu hướng lưu giữ và hình dung lại khi được gợi nhớ. Sự tham gia của các yếu tố bổ trợ góp phần vào thể hiện nhận diện, đặc tính linh hoạt cao hơn trong các tình huống ứng dụng.
Hình ảnh, chữ, hay bố cục là các yếu tố có tính linh hoạt cao hơn so với các yếu tố nhận diện đặc thù bởi chúng phục vụ chính cho hoạt động truyền tải thông tin. Trên thực tế, các yếu tố này cũng được các thương hiệu lựa chọn và quy chuẩn nhằm phản ánh tính cách và giá trị mà thương hiệu. Trong các sản phẩm quy chuẩn như bộ văn phòng, văn bản website, hoạt động truyền thông dài hạn như tài liệu giới thiệu doanh nghiệp, namecard việc ứng dụng chuẩn và đồng bộ các yếu tố này rất cần thiết nhằm phản ánh toàn diện hình ảnh của thương hiệu. Khi được ứng dụng để thể hiện các thông tin linh hoạt hơn như trong các chiến dịch truyền thông, tờ rơi, voucher, các yếu tố này thường được điều chỉnh linh hoạt, ưu tiên hơn cho các mục đích truyền tải thông điệp của các sản phẩm truyền thông.
Qua đây, bạn sẽ biết cách ứng dụng hình ảnh một cách tuyệt đối hơn, phù hợp với mục đích của sản phẩm truyền thông mà không còn bối rối về việc liệu có nên theo quy chuẩn của thương hiệu; hay cách xử lý khi chữ nhận diện không phù hợp với nền tảng ứng dụng hay cách để bố cục vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ nhưng vẫn thể hiện nhận diện thương hiệu.