Nhận diện

Các yếu tố nhận diện bổ trợ

longpazo - 06/10/2021

Các yếu tố nhận diện bổ trợ

Các yếu tố đồ họa bổ trợ là một trong những yếu tố thị giác mạnh mẽ giúp thương hiệu được nhận diện. Pazo Design sẽ cùng bạn tìm hiểu về các yếu tố nhận diện bổ trợ, với các phần nội dung về hình ảnh, chữ và bố cục. Bởi đây là những yếu tố linh hoạt, việc ứng dụng trong các trường hợp sẽ mang tính mềm dẻo. Nội dung sẽ xoay quanh các vấn đề: Hình ảnh và thông điệp truyền tải, chữ nói gì về thương hiệu và nhận diện thương hiệu qua bố cục. 

Khi tiếp xúc với những hình ảnh mang thông điệp đồng bộ và được nhắc lại nhiều lần, não bộ của chúng ta có xu hướng lưu giữ và hình dung lại khi được gợi nhớ. Sự tham gia của các yếu tố bổ trợ góp phần vào thể hiện nhận diện, đặc tính linh hoạt cao hơn trong các tình huống ứng dụng.

Hình ảnh, chữ, hay bố cục là các yếu tố có tính linh hoạt cao hơn so với các yếu tố nhận diện đặc thù bởi chúng phục vụ chính cho hoạt động truyền tải thông tin. Trên thực tế, các yếu tố này cũng được các thương hiệu lựa chọn và quy chuẩn nhằm phản ánh tính cách và giá trị mà thương hiệu. Trong các sản phẩm quy chuẩn như bộ văn phòng, văn bản website, hoạt động truyền thông dài hạn như tài liệu giới thiệu doanh nghiệp, namecard việc ứng dụng chuẩn và đồng bộ các yếu tố này rất cần thiết nhằm phản ánh toàn diện hình ảnh của thương hiệu. Khi được ứng dụng để thể hiện các thông tin linh hoạt hơn như trong các chiến dịch truyền thông, tờ rơi, voucher, các yếu tố này thường được điều chỉnh linh hoạt, ưu tiên hơn cho các mục đích truyền tải thông điệp của các sản phẩm truyền thông.

Qua đây, bạn sẽ biết cách ứng dụng hình ảnh một cách tuyệt đối hơn, phù hợp với mục đích của sản phẩm truyền thông mà không còn bối rối về việc liệu có nên theo quy chuẩn của thương hiệu; hay cách xử lý khi chữ nhận diện không phù hợp với nền tảng ứng dụng hay cách để bố cục vừa đảm bảo được tính thẩm mỹ nhưng vẫn thể hiện nhận diện thương hiệu.

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Về Pazo Studio
Voucher