Bật mí những cách sáng tạo slogan cực hay, nhắc tới khách hàng nhớ ngay đến thương hiệu bạn
Slogan là gì và vai trò của Slogan với một thương hiệu ?
Gấu Pazo sẽ tiết lộ cho bạn một bí mật ngầm mà những doanh nghiệp lớn sử dụng :
Slogan : là một cụm từ ngắn gọn , xúc tích chứa đựng thông điệp của một thương hiệu muốn truyền tải đến khách hàng , thường đi kèm với Logo và Thương Hiệu
Trong Marketing , Slogan nằm trong bộ nhận diện thương hiệu và giúp các doanh nghiệp quảng bá , tăng khả năng nhận diện thương hiệu trên thương trường . Slogan thường diễn tả một lời hứa , giá trị cốt lõi , hay hướng phát triển sản phẩm , dịch vụ của danh nghiệp
Slogan giúp khách hàng dễ dàng hình dung ra thương hiệu đó là gì và sự khác biệt cạnh tranh của thương hiệu đó so với các đối thủ khác
Slogan còn là cây cầu nối xây dựng quan hệ thương hiệu và khách hàng , gây ấn tượng về thương hiệu khiến khách hàng ghi nhớ thật lâu . Đó chính là mục tiêu Marketing mà doanh nghiệp nào cũng muốn đạt được và Slogan chính là ” Sứ giả thần kỳ ” giúp thương hiệu của doanh nghiệp trở nên dễ dàng ghi nhớ , ấn tượng và đáng tin cậy hơn
Để tạo ra một câu slogan tốt nhất , cách doanh nghiệp cần nghiên cứu nhân khẩu học của khác hàng mục tiêu là gì, đặc điểm nổi bật của sản phẩm dịch vụ mà doanh nghiệp đang kinh doanh , phong cách hiện tại cũng như các giá trị khác biệt của doanh nghiệp là gì .
Tiếp sau đây Pazo sẽ kể cho bạn nghe câu truyện cạnh tranh của một gã khổng lồ trên thị trường nước giải khát , đó chính là ông trùm Coca và Pepsi . “Vì sinh sau đẻ muộn ” nên Pepsi muốn phát triển mục tiêu là giành thị trường từ tay Coca Cola . Pepsi đã chọn khẩu hiệu ” Generation Next ” nghĩa là thức uống của thế hệ mới , thay thế cho những loại cũ của Coca Cola . Với mục tiêu rõ ràng và đánh vào giới trẻ , Pepsi đã nhanh chóng nhận được ủng hộ của đông đảo giới trẻ và trở thành đối thủ lớn của Coca Cola
Slogan chính là thông điệp cô đọng của thương hiệu , là thông điệp có giá trị nổi bật nhất . Việc tạo ra một câu Slogan hay về doanh nghiệp có ảnh hưởng rất lớn đến việc xây dựng và phát triển thương hiệu cũng như hiệu quả bán hàng .
Nếu bạn không thể nghĩ ra hãy đi dạo và làm bản thân cảm thấy thoải mái , thư dãn . Ý tưởng ngoài kia có rất nhiều đừng tự hành hạ bản thân phải nghĩ ra một cái gì đó hay ho