Logo
Long Pazo Design logo shop me và bé monkey

Thiết kế logo – quy trình thông minh và dễ hiểu nhất mà bạn từng được xem

longpazo - 02/10/2021

Sự thật phũ phàng chính là Thiết kế logo xấu như tiền đồ của chị dậu thì các anh chị không nên khởi nghiệp. Thương hiệu một đứa con tinh thần của bạn, mà một đứa con sinh ra chắc chắn không thể thiếu tên và tờ giấy khai sinh được. Tên thương hiệu chính là tên con bạn, còn logo được coi là bộ mặt dễ thương mà bạn ban tặng cho con của mình.  Gấu Pazo luôn cho rằng: Đầu tiên phải thiết kế logo đúng rồi mới nói tới  thiết kế đẹp

Thiết kế logo có rất nhiều định nghĩa, tuy nhiên nếu chỉ xét trong kinh doanh, logo là sự kết hợp của hình ảnh, màu sắc và đôi khi là cả từ ngữ và những câu chuyện truyền cảm hứng phía sau cộng với nét tính cách để làm nên bản sắc của một thương hiệu. Logo là bộ mặt đại diện cho doanh nghiệp. Logo luôn xuất hiện nhiều nhất, để khách hàng nhận ra sản phẩm của thương hiệu đồng thời nói lên tính cách thương hiệu đó.

Một mẫu thiết kế Logo phù hợp sẽ thể hiện các thông điệp, các giá trị của doanh nghiệp đến khách hàng, vì thế thiết kế logo đúng là điều hết sức cần thiết. Xây dựng thương hiệu bắt buộc phải có logo. Với kinh nghiệm 10 năm trong ngành thiết kế Pazo design sẽ chia sẻ tới bạn 5 điều kiện cần mà chúng mình tích lũy được giúp bạn có 1 logo đúng với mong muốn, đẹp như mơ.  

1. Thiết kế độc quyền, không sao chép : 

Nhiều người đặt câu hỏi cho pazo rằng: Tại sao logo giá lại cao vậy? Câu trả lời đơn giản Việc đảm bảo rằng logo của mình là độc nhất vô nhị rất quan trọng vì chúng gây ảnh hưởng rất lớn đến hình ảnh và uy tín của doanh nghiệp trong lòng khách hàng. Bởi lẽ đó, bạn nên hợp tác với các đơn vị thiết kế logo chuyên nghiệp để đảm bảo chất lượng cho biểu tượng của mình.

2. Truyền tải đúng thông điệp:

Bạn đang kinh doanh sản phẩm gì, đặc trưng của nó ra sao, ý nghĩa xã hội của nó là gì,… đều phải được biểu thị một cách ngắn gọn và đầy đủ trong logo. Do đó, hãy đảm bảo người thiết kế logo chuyên nghiệp phải hiểu rõ tính cách thương hiệu như chính bản thân bạn vậy.

3. Thiết kế chuyên nghiệp dễ nhớ

Một mẫu logo có quá nhiều chi tiết rườm rà không hợp lý, rối mắt, khó hiểu, không đẹp về quy chuẩn và tỷ lệ có thể khiến người xem cảm thấy không thoải mái, không muốn ghi nhớ thậm chí gây phản ứng ghét cả thương hiệu. Hãy lưu ý, logo càng đơn giản và dễ nhớ bao nhiêu thì cường độ nhận diện thương hiệu với khách hàng tiềm năng càng cao bấy nhiêu. Trên thực tế luôn có những logo rất phúc tạp tuy nhiên lại mang lại hiệu quả cao nếu nhà thiết kế biết sử dụng các yếu tố đồ họa hài hòa với nhau.

4. Kết hợp màu sắc hài hoà

Việc này trong logo rất quan trọng, nhất là đối với những thiết kế có nhiều chi tiết. Một người thiết kế logo chuyên nghiệp biết cách phối màu hài hoà sẽ biến biểu tượng dù đơn giản nhưng vẫn sang trọng, ấn tượng và khiến khách hàng phải ghi nhớ. Chưa kể đến vấn đề về phong thủy cần lưu ý sao cho hợp mệnh với người chủ làm ăn kinh doanh sẽ dễ dàng hơn.

5. Thuận lợi khi in ấn

Có những mẫu thiết kế logo khi xem trên máy tính có độ phân giải cao và màu sắc sặc sỡ nhìn rất đẹp, nhưng khi in ấn lại gây ra nhiều khó khăn. Vì vậy, bạn cần đảm bảo logo được in trên các ấn phẩm truyền thông có màu sắc đúng chuẩn để dễ dàng nhận diện của thương hiệu, các chi tiết không quá mảnh hay quá rắc rối vì chúng rất dễ bị sai sót trong quá trình in ấn.

Ngoài ra, Gấu Pazo luôn khuyến khích các bạn có khả năng có thể  tự thiết kế logo cho mình, chúng tôi chia sẻ cho bạn một số trang đáng tin cậy giúp thiết kế logo nhưng hãy đảm bảo rằng logo của bạn không giống với ai, không dính bản quyền và không sao chép nhé. 

Logo Maker – Thiết kế logo đơn giản và nhanh chóng

Flaming Text – Tạo dựng logo mang phong cách riêng

Logo Garden – Công cụ tạo logo online miễn phí, chất lượng cao

Canva – Thiết kế ấn phẩm, logo đơn giản đa chức năng

Logaster – Dịch vụ tạo logo online tốt nhất hiện nay

Cooltext.Com – Website tạo logo trực tuyến miễn phí

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher