Tầm nhìn sứ mệnh giá trị cốt lõi của thương hiệu, đưa thương hiệu đi đến thành công
Tầm nhìn sứ mệnh giá trị cốt lõi của thương hiệu
Tôi đã học hết 4 năm đại học nhưng thay vì chọn một công việc phù hợp ổn định, tôi lại chọn về quê bán bún đậu. Mọi người, hàng xóm láng giềng nhìn vào tôi đều cười, ho nói đấy mất bao tiền ăn học rồi cũng chỉ về quê bán bún đâu mà thôi. Mặc kệ lời nhân gian nói tôi vẫn cứ làm mà làm ác hơn kết quả sau hơn 3 năm tôi mở được bốn cửa hàng bún đậu và một tiệm trà tranh, tôi làm bởi vì tôi biết được giá trị của nó và sự phát triển của nó trong tương lai và kết quả là bây giờ tôi đã thành công với danh thu cả tỷ mỗi tháng rồi đó!!!
Sứ mệnh đánh thẳng vào hiện tại. Nó xác định rõ khách hàng, các quy trình quan trọng và nó định hướng cho bạn biết mức độ hoạt động cần triển khai.
Tầm nhìn tập trung vào tương lai. Nó là nguồn cảm hứng và động lực, không chỉ mô tả tương lai của thương hiệu mà còn mô tả tương lai của toàn ngành/ lĩnh vực doanh nghiệp đó đang kinh doanh. Thậm chí còn tạo ra xu thế ảnh hưởng tới sự phát triển chung của toàn xã hội.
Giá trị cốt lõi hỗ trợ tầm nhìn phát triển thực hiện sứ mệnh, định hình văn hóa và phản ánh các giá trị của thương hiệu. Chúng là tinh hoa của bản sắc thương hiệu và các triết lý về giá trị. Thiết lập các giá trị cốt lõi mạnh mẽ sẽ tạo nên một thương hiệu bền vững.
Câu hỏi mà mỗi lần Pazo Design đều đặt ra cho khách hàng của mình là để nắm rõ tầm nhìn sứ mệnh và giá trị cốt lõi của thương hiệu, bạn cần phải nói rõ trái tim thương hiệu của bạn. Điều này bao gồm:
Mục đích: Tại sao bạn tạo ra thương hiệu này?
Tầm nhìn: Tương lai nào bạn muốn tạo ra?
Tương lai thương hiệu của bạn trông thế nào?
Nhiệm vụ: Bạn ở đây để làm gì?
Làm thế nào để bạn tạo ra tương lai đó?
Giá trị: Giá trị nào hướng bạn đến việc xây dựng thương hiệu?
Kết hợp lại những yếu tố này ảnh hưởng đến mọi thứ bạn làm (bao gồm cả việc chọn tên). Hãy chậm rãi, từ từ trả lời từng câu hỏi để tìm ra trái tim thương hiệu của bạn.