Nhận diện

Quản trị họa tiết nhận diện, việc làm chưa bao giờ là dễ

longpazo - 06/10/2021

Quản trị họa tiết nhận diện

Việc quản trị chưa bao giờ là không khó, quản trị các yếu tố đồ họa nhận diện của thương hiệu và đảm bảo tính hiệu quả của nó trong các hoạt động truyền thông lại càng khó khăn hơn, Pazo Design đặt ra giúp cho bạn hai câu hỏi cơ bản và cùng bạn đi tìm câu trả lời: Họa tiết đó đã đồng bộ với các yếu tố nhận diện khác hay chưa? Họa tiết có làm cản trở việc tiếp nhận thông tin?

Mọi yếu tố đồ họa đều phải phù hợp với tính cách của từng doanh nghiệp hay phong cách của các sản phẩm truyền thông. Sự phù hợp ở đây bao gồm phù hợp về tính cách, định vị, hài hòa về màu sắc đường nét, cân đối với các yếu tố xung quanh. Việc kết hợp bố cục định sẵn cùng các yếu tố khác như chữ, logo, hình ảnh… đảm bảo một tổng thể thẩm mỹ và một cấu trúc dễ áp dụng nhanh chóng, thuận tiện, tiết kiệm chi phí và thời gian. Vì không phải với sản phẩm nào doanh nghiệp cũng có thể đầu tư tâm huyết, thời gian và tiền bạc để làm nên một sản phẩm thiết kế ấn tượng. Tuy nhiên, đối với các mẫu bố cục này, chỉ nên áp dụng với những văn bản chủ yếu mang tính cung cấp thông tin chính thống thay vì là sản phẩm truyền thông cần đến sự sáng tạo hoặc đột phá.

Có thể dễ dàng nhận thấy một bố cục sắp sẵn trong tất cả các ấn phẩm này vị trí của ảnh, của tiêu đề, của họa tiết. Mỗi sản phẩm có thể linh động thay đổi một chút để phù hợp với các thông tin thêm vào. Bố cục giúp bạn không lãng phí quá nhiều thời gian để nghĩ ra một ý tưởng thiết kế mới. Như ví dụ của Inovabank, hoạ tiết gradient dưới chân trang kết hợp cùng bố cục cố định xuyên suốt các sản phẩm của Inovabank tạo nên một template riêng biệt, ứng dụng được trong nhiều tình huống và nhiều dạng nội dụng cho thương hiệu.

Họa tiết cản trở việc tiếp nhận thông tin. Những mặt trái của việc này xảy ra khi chúng ta đặt họa tiết vào nhầm chỗ, hoặc đặt chúng vào những vị trí không hợp lí, khiến người xem bị nhiễu thông tin, mất tập chung, làm cho các phần thông tin trở nên lộn xộn, khó đọc. Hãy luôn nhớ rằng, đừng tham lam, nếu mong muốn tất cả mọi thứ trở nên nổi bật thì chẳng có gì có thể nổi bật.

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher