Logo

Phong cách thiết kế logo, tạo ra sự sự khác biệt cho thương hiệu của bạn

longpazo - 03/10/2021

Gấu Pazo hỏi bạn: Bạn đã bao giờ bắt gặp 2 logo giống y như nhau trong khi nó là 2 thương hiệu khác nhau chưa? Câu trả lời chắc chắn là chưa . Mỗi ngành nghề, mỗi khu vực lại có những đặc trưng riêng khi làm logo. Có người cần cầu kì phức tạp, có người cần đơn giản sang trọng. Còn bạn thì sao, bạn đang tìm kiếm mẫu thiết kế logo như thế nào đây? Hãy cùng gấu Pazo Design đi tìm hiểu xem có các phong cách thiết kế logo  lên một logo phù hợp với bạn, từ đó định hình lên được logo của bạn

Flat Design – thiết kế phẳng: Logo được thiết kế bằng những đường nét, màu sắc tối giản gọn gàng. Không có hiệu ứng đổ bóng, dập nổi, góc xiên kỹ thuật tô chuyển sắc. Thiết kế logo đơn giản nhưng dễ đi vào lòng người.

Đặc trưng của flat design logo giúp nó hiển thị tốt trên nhiều chất liệu in ấn, phương tiện truyền thông quảng cáo. Vì điều này, thiết kế logo phẳng luôn là phong cách thiết kế logo được yêu thích nhất trong hơn 10 năm qua.

Handmade – dạng vẽ tay: Nghe nhắc đến handmade bạn nghĩ đến điều gì? Một sự sáng tạo nghệ thuật đầy tâm huyết là những gì tôi hình dung về nó ý nghĩ. Logo Handmade được hình thành từ những đường vẽ tay, lẫn hình ảnh và typography đều được phác thảo dưới dạng vẽ tay trước khi được hiệu chỉnh bằng phần mềm chuyên nghiệp.

Gradient (chuyển tông): Gradient là một thuật ngữ nổi tiếng trong giới thiết kế, dùng để chỉ cách tạo ra một dải màu chuyển đặc sắc. Nhiều cảm xúc thú vị được tạo ra hơn những màu chuyển tông(tone).

Minimalism (tối giản): Giản hóa, tối giản là xu hướng của thời hiện đại. Nó lược bỏ những phần phức tạp, chỉ giữ lại những phần tinh túy nhất trên logo, giúp bạn tạo ra một logo mới mẻ, dễ dàng thể hiện trên nhiều phương thức trình bày đa dạng.

Letter Stacking (chồng chữ): Nói đơn giản, letter stacking là khái niệm chỉ những mẫu logo được thiết kế dựa trên sự sắp xếp, căn bằng văn bản theo kiểu xếp chồng. Nó giúp lan truyền thông điệp trực quan, thông qua sự hỗn loạn, một cách trật tự. Từ đó giúp logo letter stacking, dễ được khách hàng ghi nhớ hơn.

Text Logo (dạng chữ): Khi nhắc đến thiết kế logo chuyên nghiệp thì không thể bỏ qua text logo hay logo dạng chữ. Text logo là những mẫu logo được thiết kế dựa trên sự cách điệu chữ, cộng một số hiệu ứng cường điệu hóa như: cách điệu, mô phỏng, tăng/giảm khoảng cách, chuyển đổi màu sắc và nhiều cách thức khác.

Lettering (cách điệu kí tự): Lettering là sự kết hợp tuyệt vời giữa font chữ và một chút họa tiết trang trí cơ bản, nó đơn giản và được sử dụng rất nhiều trong nhiều năm qua. Nhiều mẫu thiết kế logo giá rẻ được phát triển theo hướng này.

Line Art (Nghệ thuật đường nét): Sử dụng những đường nét đơn lẻ, để tạo ra tác phẩm nghệ thuật hình ảnh đặc sắc. Đây chính là cách line art logo khẳng định tên tuổi của mình trong thị trường thiết kế logo đầy biến động.

Black & White – Đen & Trắng: Black & White(đen & trắng), tạo sự thu hút từ những điều cơ bản nhất. Chỉ đơn giản 2 màu đen & trắng, nhưng thông qua bàn tay của những nhà design logo chuyên nghiệp, không ít mẫu thiết kế logo đã làm nên tên tuổi riêng của mình.

Overlapping Gradient (chồng màu): MasterCard & Tend là những thương hiệu thành công sử kỹ thuật logo chồng màu( Overlapping Gradient ). Sử kết hợp nhiều màu sắc một cách khoa học, giúp tạo nên hiệu ứng logo bắt mắt.

Geometric Shape (đa hình): Geometric Shape – logo đa hình áp dụng những hình khối đơn giản và ý nghĩa, được kết hợp có tính toán với text. Giúp người xem dễ ghi nhớ và tưởng tượng.

Frame Text (Khung & Chữ): Kiểu logo Frame Text (khung & chữ) là kỹ thuật thiết kế logo khoanh vùng, giúp người xem tập trung vào thông điệp hoặc tên thương hiệu trên logo. Tuy chỉ đơn giản là viền khung text nhưng với những nhà design logo chuyên nghiệp, chúng tôi có khả năng sáng tạo ra những mẫu logo Frame Text hiệu quả.

Negative Space (Không gian âm): Bằng việc tạo dựng những hình ảnh “cắt” từ những khoảng không gian, mang đến những cảm xúc thú vị, thúc đẩy sự tưởng tượng của người xem lên đỉnh điểm. Nó không đơn giản chỉ là thiết kế logo mà như một tác phẩm nghệ thuật thực sự.

Fengshui (phong thủy): Đây là phương pháp thiết kế logo có sự tính toán theo ngũ hành, vận mệnh của chủ doanh nghiệp và ngành nghề. Thiết kế logo phong thủy nhằm tăng năng lượng vô hình cho đội ngũ nhân sự, thêm nhiều cơ hội may mắn, đón tài lộc đầy túi.

Chân dung phác họa: Bằng việc vẽ phác họa hình ảnh chân dung của người thương hiệu mong muốn vào trong logo với các đường nét tinh tế giống với chân dung thương hiệu đưa ra, tạo lên sự ấn tượng, khác biệt độc nhất không giống ai cho thương hiệu

3DĐây là thiết kế cần một sự đầu tư hơn về mặt thẩm mỹ và logic tạo lên sự độc đáo với hình khối và đường nét ấn tượng. Sử dụng logo 3D sẽ tạo được sự chú ý, kích thích vào thị giác của khách hàng và để lại nhiều ấn tượng

Đọc đến chắc phần nào các bạn cũng đã định hình được các phong cách thiết kế logo hiện nay đang có. Và chắc các bạn đang bối rối trước việc phong cách logo nào phù hợp với thương hiệu của mình. Đừng lo, Pazo Design đang có ở đây để giúp đỡ, lắng nghe và hiểu bạn

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher