Ảnh
Thương hiệu

Chụp hình trong thương hiệu, những điều thần bí đằng sau một bức hình

longpazo - 07/10/2021

Gấu Pazo thường chụp những bức hình để lưu giữ kỉ niệm, tuổi trẻ, hay những trò hề trải qua mỗi ngày, những lúc vui buồn khổ đau, hạnh phúc vui sướng trong cuộc sống,… Vậy thì chụp hình trong thương hiệu có điểm gì đặc biệt khác biệt cùng Pazo Design đi giải đáp thắc mắc ngay.

Ảnh chụp con người có thể mang tới tác động đáng kinh ngạc về thông điệp truyền tải nếu được thực hiện có mục đích và chuyên nghiệp. Đối tượng xuất hiện trong ảnh là gì? Họ thể hiện tinh thần gì? Đối với các thông điệp giới thiệu thương hiệu có thể thể hiện qua hình ảnh con người. Tuy vậy, cách tiếp cận và thể hiện của hình ảnh hoàn toàn có thể khác nhau giữa các thương hiệu, là yếu tố quan trọng trong điểm chạm nhận diện về thị giác, đặc biệt là hình ảnh về các gương mặt đại diện của thương hiệu. Các hình ảnh nhằm thể hiện được cá tính của thương hiệu thân thiện, chuyên nghiệp. Đó là lý do, nhân vật trong hình ảnh của thương hiệu ở tư thế giao tiếp cởi mở, hào hứng, tạo cảm giác về sự hợp tác và thành công. Trong chiến dịch truyền thông cộng đồng New Smile với thông điệp về nụ cười, hình ảnh nhận diện lại được sử dụng từ góc tiếp cận tự nhiên, thể hiện sự tương tác của nhân vật trong hình ảnh với người xem từ đó mang tới sự kết nổi. Nhân vật trong hình ảnh cũng được lựa chọn để thể hiện sự đa dạng về quốc tịch, màu da, giới tính cũng như độ tuổi.

Ảnh sản phẩm là một nhân tố quan trọng khác của nhiếp ảnh ứng dụng trong hoạt động thương mại. Khách hàng sẽ chịu ảnh hưởng lớn từ hình ảnh sản phẩm vì không thể chạm, cầm, nắm ngửi, nếm, hay bất kì cách tiếp cận nào khác. Vì vậy, hình ảnh sản phẩm phải được thể hiện sao cho người xem cảm nhận rõ nét các đặc tính của sản phẩm. Đối với Coca Cola, ảnh sản phẩm của ứng hiệu được quy định nhằm khơi gợi được cảm giác khao khát với một thức uống lạnh độc nhất, thông qua đường cong mềm mại của kiểu dáng chai độc quyền the Contour Bottle trải nghiệm uống đa giác quan, và sự sảng khoái của hơi ga mà sản phẩm mang tới, bao gồm cả về lý tính và cảm tính. Để thể hiện được điều này, thương hiệu đưa ra các quy định về hình ảnh sản phẩm phải khơi gợi được các phản ứng từ khách hàng. Lạnh và có hơi; mềm mại và gợi cảm, gai và sắc nét, sảng khoái, ngạc nhiên; thư giãn; các mảng sáng tối đối lập? Trên thực tế, để mang tới được cảm giác mong muốn đầy mâu thuẫn và tham vọng này, Coca Cola đã phải quy định và tuân thủ rất chặt chẽ về hình ảnh sản phẩm. Từ góc chụp ưu tiên góc thẳng với yếu tố chữ Spencerian Script Coca Cola phải được đặt làm điểm nhấn trung tâm, màu sắc thể hiện màu nâu của Cola nhưng vẫn phải đảm bảo các khu vực sáng tối khi ánh sáng xuyên qua chai với các màu từ cam, đỏ trầm, caramel, cho tới cả những chi tiết về bọt ga hay tuyết bám trên chai để thể hiện sự sảng khoái… đều được quy định chi tiết. Và đó là sức mạnh của hình ảnh, khi thể hiện được đúng các yếu tố, người ta sẽ phải ngạc nhiên về khả năng truyền tải thông điệp của nó.

Đối với hình ảnh thương hiệu, mục đích của việc sắp xếp bố cục tốt là nhằm trình bày đối tượng hoặc chủ đề chụp và thể hiện mặt thẩm mỹ. Sắp đặt bố cục là cách hướng mắt của người chụp đến những yếu tố quan trọng nhất của tác phẩm, đôi khi theo một thứ tự riêng biệt. Đó là lý do tại sao đưa ra chọn lựa sắp đặt bố cục trước khi chụp một bức ảnh là một trong những bước quan trọng. Nhiếp ảnh hiệu quả cần có bố cục tốt. Bố cục sẽ kể cho người xem về mục đích và câu chuyện của bức ảnh. Hãy suy nghĩ về tiền cảnh, chủ thể và hậu cảnh; liệu bộ ảnh của thương hiệu có yêu cầu đặc biệt gì về độ sâu của ảnh không hay đặc trưng của bộ ảnh sẽ là hình ảnh phẳng?

Không cần phải là một nhiếp ảnh gia mới có thể quan tâm về bố cục của hình ảnh. Với một số thương hiệu, hình ảnh luôn bao gồm rất nhiều yếu tố từ người mẫu, sản phẩm, màu sắc, bối cảnh… Chính lúc này, phần quan trọng để tạo ra hình ảnh đồng nhất chính là quy định về bố cục. Hãy tuân theo chỉ định về hình ảnh, tối giản, nhiều lớp hay đối xứng? Khi xác định được rõ được điều này, thương hiệu có thể tạo ra được nhận diện về thị giác gần như ngay lập tức từ người xem.

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher