Bộ nhận diện
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
Logo

Bảo vệ logo là bảo vệ thương hiệu

longpazo - 03/10/2021

Bảo vệ logo, những điểm cần lưu ý để tránh bị sao chép

Việc đảm bảo logo xuất hiện đúng quy cách, người làm quản trị thương hiệu cũng nên chú ý tới việc bảo vệ gương mặt đại diện của doanh nghiệp. Pazo Design thấy đôi khi, một cách vô tình hay cố ý, một logo khác xuất hiện và khiến khách hàng lầm lẫn. Chuyện gì sẽ xảy ra nếu như chất lượng sản phẩm dịch vụ của thương hiệu đó khiến khách hàng hiểu lầm và mất đi lòng tin với thương hiệu của bạn? Việc làm nhái logo nhằm lợi dụng sự nổi tiếng của thương hiệu hay vô tình mà trùng lặp ý tưởng  thiết kế  không phải ít xảy  ra và nhìn chung vẫn gây tác động xấu đến thương hiệu.

Trong thực tế, có rất nhiều câu chuyện dở khóc dở cười khi những thương hiệu nổi tiếng bị làm nhái.

Trademark hay việc đăng kí quyền sở hữu đối với logo được coi là biện pháp mạnh mẽ nhất để bảo vệ quyền lợi thương hiệu. Bằng việc đăng ký nhãn hiệu, bạn sẽ giành độc quyền sử dụng và tiếp thị mọi hoạt động liên quan đến nhãn hiệu đó và được bảo hộ về mặt pháp lý nếu như có ai xâm phạm, lạm dụng hoặc sử dụng.  Thế nhưng, chi phí hay quy trình, thời gian đăng ký bảo hộ thương hiệu cũng là nhân tố khiến nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ ngần ngại và bỏ qua việc bảo hộ thương hiệu. Tuy nhiên, giá trị của việc bảo hộ thương hiệu lại không ngừng tăng lên theo thời gian và khối tài sản mà thương hiệu sở hữu, thậm chí thương hiệu còn phải đứng trước nguy cơ đánh mất thương hiệu, không được hưởng lợi ích từ pháp luật nếu như có xảy ra tranh chấp với thương hiệu khác. Việc quảng bá thương hiệu cho nhãn hiệu chưa được đăng ký độc quyền cũng dễ vướng phải vấn đề về pháp lý.  Ngay cả những thương hiệu nổi tiếng toàn cầu, việc bị làm giả làm nhái vẫn không thể quản lý  hoàn toàn. Bởi vậy, việc đăng ký nhãn hiệu thôi là chưa đủ, bạn vẫn phải đầu tư nhiều hơn vào việc bảo vệ logo, bảo vệ thương hiệu mình bằng cách.

Những cách giúp bạn bảo hộ thương hiệu.

  1. Theo dõi những nhãn hiệu đăng ký mới có khả năng gây nhầm  lẫn với nhãn hiệu của bạn. 
  2. Theo dõi những nhãn hiệu trên thị trường. Nhãn hiệu của bạn sẽ được bảo hộ độc quyền tuy nhiên việc xử lý các hành vi vi phạm phải dựa trên cơ sở yêu cầu của bạn do đó bạn cũng cần chú ý quan sát thị trường để phát hiện xâm phạm nhãn hiệu và yêu cầu cơ quan chức năng xử lý. 
  3. Duy trì bảo hộ nhãn hiệu. Nhãn hiệu có thể được bảo hộ vĩnh viễn tuy nhiên cần phải thực hiện việc gia hạn mỗi 10 năm. Nếu không gia hạn, thương hiệu được mặc định đã từ bỏ quyền đối với nhãn hiệu và cho phép được đăng ký bởi một nhãn hiệu khác. 

Logo là tài sản thương hiệu. Hãy chắc chắn rằng bạn đang thực hiện những bước đi đúng đắn và từng bước xây dựng, bảo vệ cho logo và thương hiệu của mình.

Cách tra cứu thương hiệu đặt tên thương hiệu và đăng ký thủ tục bảo hộ thương hiệu xem chi tiết tại: Đây

Hãy bắt đầu với dự án của bạn ngay !

BẠN MUỐN TÌM HIỂU THÊM CÁC BÀI VIẾT CÓ LIÊN QUAN
Ấn phẩm truyền thông
Ảnh
Bao bì
Báo cáo thường niên
Bao lì xì
Bí ẩn thương hiệu
Bí mật về thương hiệu
Bộ nhận diện
bộ salekit
cách tạo slogan ấn tượng
catalogue
Câu chuyện doanh nghiệp
Chữ thương hiệu
Đăng ký bảo hộ
Đặt tên thương hiệu
giá trị cốt lõi
Hệ thống nhận diện thương hiệu
Khác biệt doanh nghiệp
Lịch sử nghệ thuật hiện đại
Logo
lookbook
Màu sắc thương hiệu
Nhận diện
Phân tích khách hàng và đối thủ
Phong cách TK
Profile
Quản trị thương hiệu
slogan
Sticker
swot
tài liệu thuyết trình
Tầm nhìn sứ mệnh
Tem nhãn
Thank card
thiệp
Thương hiệu
Thương hiệu là gì ?
Tờ rơi tờ gấp
Tra cứu bảo hộ nhãn hiệu
Trải nghiệm thương hiệu cảm tính và lý tính
Typo
Vé mời
Voucher